การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม

พัฒนากระบวนการทำงาน เพื่อรักษาความสมดุลด้านสิ่งแวดล้อมให้สอดคล้องไปกับการ
ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยยึดหลักการอนุรักษ์ ป้องกัน และฟื้นฟูในทุกขั้นตอนของการดำเนินงาน

tag icon
tag icon
tag icon
tag icon
tag icon
sustainability-performance-img

ความหลากหลายทางชีวภาพ

เป้าหมาย

  • ขยายพื้นที่อนุรักษ์ปะการังให้มากกว่า 10,000 ตารางเมตร
  • อนุรักษ์พื้นที่สำคัญทางความหลากหลายชีวภาพ (Key Biodiversity Areas: KBAs) ให้ได้ร้อยละ 30 ภายในปี 2573

ผลการดำเนินงาน

  • พื้นที่อนุรักษ์ปะการัง รวม 8,894 ตร.ม. ขยายตัวขึ้นจากปีก่อนหน้า คิดเป็นร้อยละ 11.02
  • บริษัทฯ ได้เป็น Candidates ในการรับรองพื้นที่อนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพนอกเขตพื้นที่คุ้มครอง หรือ Other Effective Conservation Measures (OECMs) 1.7 ตารางกิโลเมตร คิดเป็นร้อย 17
sustainability-performance-img

ก๊าซเรือนกระจกและการเปลี่ยนแปลงสภาพ
ภูมิอากาศ

เป้าหมาย

  • ลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนจกใน Scope 1 และ 2 จากการดำเนินธุรกิจของสิงห์ เอสเตท ร้อยละ 5 เมื่อเทียบกับปีฐาน (ปี 2566)

ผลการดำเนินงาน

  • กลุ่มสิงห์ เอสเตท ปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขอบเขตที่ 1 และ 2 รวม 24,268 tonCO2eq ลดลงร้อยละ 6.90 เมื่อเทียบกับปีฐาน (ปี 2566)
sustainability-performance-img

การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

เป้าหมาย

  • เพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มากกว่าร้อยละ 5 ของปริมาณการใช้พลังงานทั้งหมด

ผลการดำเนินงาน

  • กลุ่มสิงห์ เอสเตท (ไม่รวม SHR) มีการใช้พลังงานไฟฟ้ารวมทั้งหมด 22,170,420.22 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ธุรกิจโรงแรม มีการใช้พลังงานไฟฟ้ารวมทั้งหมด 170,145,617 กิโลวัตต์-ชั่วโมง
sustainability-performance-img

การบริหารจัดการน้ำและน้ำทิ้ง

เป้าหมาย

  • ร้อยละ 100 ของน้ำทิ้ง ได้รับการบำบัดตามเกณฑ์มาตรฐาน
  • ร้อยละ 100 ของน้ำที่ได้รับการบำบัดแล้ว นำกลับมาใช้ประโยชน์ (Recycle)

ผลการดำเนินงาน

  • ปริมาณน้ำทิ้งที่ได้รับการบำบัดแล้วทั้งหมด ร้อยละ 100 ในธุรกิจโรงแรมสำหรับการนำกลับมาใช้รดน้ำต้นไม้
sustainability-performance-img

การบริหารจัดการขยะ ของเสีย และวัสดุก่อสร้าง

เป้าหมาย

  • มีการคัดแยกขยะและประเมินสัดส่วนของขยะรีไซเคิลในทุกโครงการ หรือร้อยละ 100 ของโครงการทั้งหมด

ผลการดำเนินงาน

  • ร้อยละ 100 ของโครงการในกลุ่มสิงห์ เอสเตท มีการคัดแยกขยะเรียบร้อยแล้ว ปริมาณขยะรีไซเคิลเพิ่มขึ้น ร้อยละ 166.87 เป็นผลมาจากการคัดแยกขยะที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

การสร้างคุณค่าสู่สังคม

ปรัชญาในการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเป็นบริษัท “นักพัฒนา” ที่สร้างสังคมคุณภาพ
ร่วมสร้างการอยู่ร่วมกัน
อย่างสมดุล
เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืนกับสังคมและชุมชนรอบข้างในทุกพื้นที่บริษัทดำเนินธุรกิจ

tag icon
tag icon
tag icon
tag icon
sustainability-performance-img

การเคารพสิทธิมนุษยชน

เป้าหมาย

  • ข้อพิพาทหรือข้อร้องเรียนทางด้านสิทธิมนุษยชน เป็น 0

ผลการดำเนินงาน

  • ไม่มีข้อพิพาทหรือข้อร้องเรียนทางด้านสิทธิมนุษยชน
sustainability-performance-img

การดูแลและพัฒนาบุคลากร

เป้าหมาย

  • จำนวนชั่วโมงฝึกอบรมเฉลี่ย 45 ชั่วโมง/คน/ปี

ผลการดำเนินงาน

  • จำนวนชั่วโมงการฝึกอบรมพนักงาน S Group เฉลี่ย 45.77 ชั่วโมง/คน/ปี
sustainability-performance-img

สุขภาพ อาชีวอนามัย และความปลอดภัย

เป้าหมาย

  • สถิติอุบัติเหตุจากการทำงานเป็น “0” ตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ

ผลการดำเนินงาน

  • อัตราบาดเจ็บถึงขั้นหยุดงาน LTIFR สำหรับพนักงาน = 0, LTIFR สำหรับผู้รับเหมา = 0
sustainability-performance-img

การมีส่วนร่วม และความเป็นอยู่ของชุมชน

เป้าหมาย

  • การจ้างงานคนในพื้นที่มากกว่าร้อยละ 60

ผลการดำเนินงาน

  • การจ้างงานคนในพื้นที่ ร้อยละ 66

องค์กรที่โปร่งใส
และมี“ธรรมาภิบาล”

การกำกับดูแลการดำเนินกิจการตามหลักธรรมาภิบาล คือรากฐานของการประกอบธุรกิจอย่างยั่งยืน
ส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กรที่ดี

tag icon
tag icon
tag icon
tag icon
sustainability-performance-img

การกำกับดูแลกิจการที่ดี

เป้าหมาย

  • การเกิดเหตุทุจริตและคอร์รัปชัน เป็น 0 กรณี

ผลการดำเนินงาน

  • 2 กรณีร้องเรียนเรื่องการกระทำผิดจรรยาบรรณและทุจริตคอร์รัปชัน และได้รับการแก้ไขแล้ว
sustainability-performance-img

การบริหารจัดการห่วงโซ่ธุรกิจ

เป้าหมาย

  • ร้อยละ 100 ของคู่ค้าทั้งหมด รับทราบ จรรยาบรรณคู่ค้าธุรกิจ
  • ร้อยละ 100 ของคู่ค้ารายใหม่ที่ขึ้นทะเบียนคู่ค้า (New AVL)
    ผ่านการคัดกรองโดยใช้เกณฑ์ด้าน ESG
  • ร้อยละ 100 ของคู่ค้าที่สำคัญทางตรง (Critical Tier 1 Suppliers) ได้รับการประเมินตนเองด้าน ESG (ESG Self-Assessment)
sustainability-performance-img

ความปลอดภัยทางไซเบอร์ และข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มีส่วนได้เสีย

เป้าหมาย

  • จำนวนเหตุการณ์ละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลเป็น 0 ในทุกกลุ่มธุรกิจ

ผลการดำเนินงาน

  • ไม่มีเหตุการณ์ละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มีส่วนได้เสียรั่วไหล
sustainability-performance-img

ความพึงพอใจและความสัมพันธ์กับลูกค้า

เป้าหมาย

  • ร้อยละ 90.06 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้า
  • ร้อยละ 98.71 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพักอาศัย
  • ร้อยละ 91.91 ธุรกิจโรงแรม

การบริหารจัดการห่วงโซ่ธุรกิจ

สิงห์ เอสเตท มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน
ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ

tag icon
tag icon
tag icon
sustainability-performance-img

จรรยาบรรณคู่ค้าธุรกิจ

เป้าหมาย

  • ร้อยละ 100 ของคู่ค้าทั้งหมดรับทราบจรรยาบรรณธุรกิจ พร้อมยกระดับการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของคู่ค้ารายย่อยหรือ SME ในอนาคต
  • ร้อยละ 100 ของคู่ค้าที่สำคัญทางตรง (Critical Tier 1 Suppliers) ผ่านการประเมินความเสี่ยง ESG On-site Audit (จากปีฐาน 2567)

ผลการดำเนินงาน

  • ร้อยละ 100 ของคู่ค้าทั้งหมดรับทราบจรรยาบรรณธุรกิจ
  • ร้อยละ 43 ของคู่ค้าที่สำคัญทางตรง (Critical Tier 1 Suppliers) ผ่านการประเมินความเสี่ยง ESG On-site Audit

Sustainability Reports
& Related Documents