การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม
พัฒนากระบวนการทำงาน เพื่อรักษาความสมดุลด้านสิ่งแวดล้อมให้สอดคล้องไปกับการ
ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยยึดหลักการอนุรักษ์ ป้องกัน และฟื้นฟูในทุกขั้นตอนของการดำเนินงาน

ความหลากหลายทางชีวภาพ
เป้าหมาย
- ขยายพื้นที่อนุรักษ์ปะการังให้มากกว่า 10,000 ตารางเมตร
- อนุรักษ์พื้นที่สำคัญทางความหลากหลายชีวภาพ (Key Biodiversity Areas: KBAs) ให้ได้ร้อยละ 30 ภายในปี 2573
ผลการดำเนินงาน
- พื้นที่อนุรักษ์ปะการัง รวม 8,894 ตร.ม. ขยายตัวขึ้นจากปีก่อนหน้า คิดเป็นร้อยละ 11.02
- บริษัทฯ ได้เป็น Candidates ในการรับรองพื้นที่อนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพนอกเขตพื้นที่คุ้มครอง หรือ Other Effective Conservation Measures (OECMs) 1.7 ตารางกิโลเมตร คิดเป็นร้อย 17

ก๊าซเรือนกระจกและการเปลี่ยนแปลงสภาพ
ภูมิอากาศ
เป้าหมาย
- ลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนจกใน Scope 1 และ 2 จากการดำเนินธุรกิจของสิงห์ เอสเตท ร้อยละ 5 เมื่อเทียบกับปีฐาน (ปี 2566)
ผลการดำเนินงาน
- กลุ่มสิงห์ เอสเตท ปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขอบเขตที่ 1 และ 2 รวม 24,268 tonCO2eq ลดลงร้อยละ 6.90 เมื่อเทียบกับปีฐาน (ปี 2566)

การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ
เป้าหมาย
- เพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มากกว่าร้อยละ 5 ของปริมาณการใช้พลังงานทั้งหมด
ผลการดำเนินงาน
- กลุ่มสิงห์ เอสเตท (ไม่รวม SHR) มีการใช้พลังงานไฟฟ้ารวมทั้งหมด 22,170,420.22 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ธุรกิจโรงแรม มีการใช้พลังงานไฟฟ้ารวมทั้งหมด 170,145,617 กิโลวัตต์-ชั่วโมง

การบริหารจัดการน้ำและน้ำทิ้ง
เป้าหมาย
- ร้อยละ 100 ของน้ำทิ้ง ได้รับการบำบัดตามเกณฑ์มาตรฐาน
- ร้อยละ 100 ของน้ำที่ได้รับการบำบัดแล้ว นำกลับมาใช้ประโยชน์ (Recycle)
ผลการดำเนินงาน
- ปริมาณน้ำทิ้งที่ได้รับการบำบัดแล้วทั้งหมด ร้อยละ 100 ในธุรกิจโรงแรมสำหรับการนำกลับมาใช้รดน้ำต้นไม้

การบริหารจัดการขยะ ของเสีย และวัสดุก่อสร้าง
เป้าหมาย
- มีการคัดแยกขยะและประเมินสัดส่วนของขยะรีไซเคิลในทุกโครงการ หรือร้อยละ 100 ของโครงการทั้งหมด
ผลการดำเนินงาน
- ร้อยละ 100 ของโครงการในกลุ่มสิงห์ เอสเตท มีการคัดแยกขยะเรียบร้อยแล้ว ปริมาณขยะรีไซเคิลเพิ่มขึ้น ร้อยละ 166.87 เป็นผลมาจากการคัดแยกขยะที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
องค์กรที่โปร่งใส
และมี“ธรรมาภิบาล”
การกำกับดูแลการดำเนินกิจการตามหลักธรรมาภิบาล คือรากฐานของการประกอบธุรกิจอย่างยั่งยืน
ส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กรที่ดี

การกำกับดูแลกิจการที่ดี
เป้าหมาย
- การเกิดเหตุทุจริตและคอร์รัปชัน เป็น 0 กรณี
ผลการดำเนินงาน
- 2 กรณีร้องเรียนเรื่องการกระทำผิดจรรยาบรรณและทุจริตคอร์รัปชัน และได้รับการแก้ไขแล้ว

การบริหารจัดการห่วงโซ่ธุรกิจ
เป้าหมาย
- ร้อยละ 100 ของคู่ค้าทั้งหมด รับทราบ จรรยาบรรณคู่ค้าธุรกิจ
- ร้อยละ 100 ของคู่ค้ารายใหม่ที่ขึ้นทะเบียนคู่ค้า (New AVL)
ผ่านการคัดกรองโดยใช้เกณฑ์ด้าน ESG - ร้อยละ 100 ของคู่ค้าที่สำคัญทางตรง (Critical Tier 1 Suppliers) ได้รับการประเมินตนเองด้าน ESG (ESG Self-Assessment)

ความปลอดภัยทางไซเบอร์ และข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มีส่วนได้เสีย
เป้าหมาย
- จำนวนเหตุการณ์ละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลเป็น 0 ในทุกกลุ่มธุรกิจ
ผลการดำเนินงาน
- ไม่มีเหตุการณ์ละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มีส่วนได้เสียรั่วไหล

ความพึงพอใจและความสัมพันธ์กับลูกค้า
เป้าหมาย
- ร้อยละ 90.06 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้า
- ร้อยละ 98.71 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพักอาศัย
- ร้อยละ 91.91 ธุรกิจโรงแรม
การบริหารจัดการห่วงโซ่ธุรกิจ
สิงห์ เอสเตท มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน
ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ

จรรยาบรรณคู่ค้าธุรกิจ
เป้าหมาย
- ร้อยละ 100 ของคู่ค้าทั้งหมดรับทราบจรรยาบรรณธุรกิจ พร้อมยกระดับการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของคู่ค้ารายย่อยหรือ SME ในอนาคต
- ร้อยละ 100 ของคู่ค้าที่สำคัญทางตรง (Critical Tier 1 Suppliers) ผ่านการประเมินความเสี่ยง ESG On-site Audit (จากปีฐาน 2567)
ผลการดำเนินงาน
- ร้อยละ 100 ของคู่ค้าทั้งหมดรับทราบจรรยาบรรณธุรกิจ
- ร้อยละ 43 ของคู่ค้าที่สำคัญทางตรง (Critical Tier 1 Suppliers) ผ่านการประเมินความเสี่ยง ESG On-site Audit
การสร้างคุณค่าสู่สังคม
ปรัชญาในการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเป็นบริษัท “นักพัฒนา” ที่สร้างสังคมคุณภาพ
ร่วมสร้างการอยู่ร่วมกัน
อย่างสมดุล
เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืนกับสังคมและชุมชนรอบข้างในทุกพื้นที่บริษัทดำเนินธุรกิจ
การเคารพสิทธิมนุษยชน
เป้าหมาย
ผลการดำเนินงาน
การดูแลและพัฒนาบุคลากร
เป้าหมาย
ผลการดำเนินงาน
สุขภาพ อาชีวอนามัย และความปลอดภัย
เป้าหมาย
ผลการดำเนินงาน
การมีส่วนร่วม และความเป็นอยู่ของชุมชน
เป้าหมาย
ผลการดำเนินงาน