Concepts in Action

Singha Estate

การบริหารจัดการห่วงโซ่ธุรกิจ เป็นกุญแจสำคัญสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทฯ เนื่องจากลักษณะธุรกิจอันหลากหลายของสิงห์ เอสเตท มีสายห่วงโซ่อุปทานที่กว้างและยาว ตั้งแต่คู่ค้าธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ ไปจนถึงคู่ค้าระดับ SME และรายย่อย ดังนั้นการที่จะรักษาความสมดุล เพื่อให้ได้มาซึ่งวัตถุดิบที่จะนำมาพัฒนาเป็นสินค้าและบริการให้ได้ตามมาตรฐาน Best in class ของ สิงห์ เอสเตท จึงต้องดำเนินการภายใต้จรรยาบรรณคู่ค้าธุรกิจ ซึ่งได้มีการสื่อสารให้แก่คู่ค้าทุกรายได้รับทราบ รวมถึงมีการประเมินและตรวจสอบคู่ค้าในมิติต่างๆ รวมถึงด้านความยั่งยืน อย่างสม่ำเสมอ รวมถึงมีการจัดลำดับคู่ค้าสำคัญ และสร้างการมีส่วนร่วมกับคู่ค้า ทั้งหมดนี้เพื่อให้การดำเนินงานสอดคล้องตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี มีความโปร่งใส น่าเชื่อถือ ลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น และสามารถดำเนินธุรกิจเพื่อส่งมอบคุณค่าที่ยั่งยืนให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย

  • ในปี 2565 คู่ค้ารายใหม่ จำนวน 369 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 5 ของคู่ค้าทั้งหมด ได้รับพิจารณาคัดเลือกด้วยเกณฑ์ประเมินด้านความยั่งยืน (พิจารณาปัจจัยด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม)
  • การตรวจประเมินคู่ค้า (On-site ESG Audit) ณ สถานประกอบการของคู่ค้ารายสำคัญ มีผลการประเมินผ่านเกณฑ์ทั้งหมด ร้อยละ 100
  • การสัมมนาคู่ค้าธุรกิจประจำปี หรือ S Day – Enriching Together มีคู่ค้ารายสำคัญของบริษัทฯ เข้าร่วมงาน คิดเป็นร้อยละ 37.65 ของที่ปรึกษาและผู้รับเหมางานโครงการทั้งหมดของบริษัทฯ และร้อยละ 85.7 พึงพอใจต่อภาพรวมการจัดงาน

จรรยาบรรณคู่ค้าธุรกิจ
สิงห์ เอสเตท ได้จัดทำจรรยาบรรณคู่ค้าธุรกิจหรือ Supplier Code of Conduct ขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2564 และมีการปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คู่ค้าของสิงห์ เอสเตท ใช้เป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบและสร้างการอยู่ร่วมกันอย่างสมดุลระหว่างเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม (Sustainable Diversity)

การจัดลำดับคู่ค้าสำคัญ
บริษัทฯ จัดลำดับคู่ค้าที่มีนัยสำคัญต่อธุรกิจ ผ่านการพิจารณาจากประเภทผลิตภัณฑ์ของ สิงห์ เอสเตท ที่มีมูลค่าการทำสัญญาระหว่างคู่ค้า และสิงห์ เอสเตท มากกว่า 100 ล้านบาท และมีผลกระทบต่อทิศทางของผลิตภัณฑ์ หรือมีความชำนาญพิเศษในผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เกี่ยวข้อง สำหรับปี 2565 สิงห์ เอสเตท มีคู่ค้ารายสำคัญจำนวน 12 ราย จาก 3 กลุ่มธุรกิจหลัก

การประเมินคู่ค้าธุรกิจ
การประเมินการปฏิบัติตามจรรณยาบรรณคู่ค้าธุรกิจในคู่ค้ารายสำคัญของบริษัทฯ ทั้งแบบประเมินด้วยตนเอง (Self-assessment) และการลงพื้นที่ตรวจประเมิน (On-site ESG Audit) โดยได้กำหนดเกณฑ์การติดตามทั้งหมด 4 ด้าน คือ ด้านสินค้าและบริการ ด้านการดำเนินธุรกิจ ด้านสังคมและชุมชน และด้านสิ่งแวดล้อม

กิจกรรม S Day – Enriching Together
สิงห์ เอสเตท จัดกิจกรรม S Day – Enriching Together ขึ้น ในวันที่ วันที่ 26 กันยายน 2565 เพื่อสร้างความเข้าใจ ความตระหนักรู้ และความยั่งยืนภายในห่วงโซ่ธุรกิจ (Sustainable Supply Chain) รวมถึงให้ความรู้แก่คู่ค้ารายสำคัญให้เข้าใจในเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ที่มีต่อการรับผิดชอบต่อสังคมและการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และความสำคัญในความร่วมมือที่ผู้ส่งมอบ (Suppliers) จะสามารถมีส่วนในเรื่องการบริหารจัดการคาร์บอนได้ และสร้างความตระหนักรู้ว่าความสำเร็จด้านความยั่งยืน จะเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมได้นั้น จะต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม


Former actions

    1 / 0